Há Cảo Bàn Cờ Ký Hòa Quận 5 - Quán Há Cảo Ngon Quận 5

Lượt xem
11794
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2016011365
Loại tin
Tin Vip đặc biệt

Thông tin liên hệ

Há Cảo Bàn Cờ
86 Ký Hòa, Phường 11, Quận 5

HÁ CẢO BÀN CỜ 

Địa chỉ: 86 Ký Hòa, Phường 11, Quận 5

Giờ mở cửa: 06g00 - 21g00

Tel: 0909198028

Khu chợ Lớn đã có từ rất lâu đời, ngoài những hàng hóa thông thường thì khu chợ này còn tấp nập bởi nơi đây tập trung các hàng quán ăn vặt. Từ các quán ăn vỉa hè cho đến các gánh hàng rong, nơi đây tập trung gần như đầy đủ từ các món ăn no cho đến ăn chơi, như bún măng vịt, chè, há cảo chiên, gỏi khô bò… và rất nhiều món ăn vặt khác. 

Há cảo chiên - cách ăn độc đáo được Việt hóa từ menu điểm tâm của người Hoa

Trong số các hàng quán thì có một địa điểm bán Há Cảo Chiên, tuy nhiên được gọi là há cảo “bàn cờ”, đều này không khiến ích người ngạc nhiên vì sao ở chợ Lớn mà lại có tên như vậy. Mặc dù nằm ở con đường nhỏ Ký Hòa trong Chợ Lớn, nhưng quán lại có bảng hiệu là "Há cảo Bàn Cờ". Người chủ cho biết, trước đây quán nằm ở gần khu chợ Bàn Cờ (quận 03) và rất nổi tiếng với món há cảo chiên. Rồi sau người ta đòi lại nhà nên mấy anh chị em chia nhau đi khắp nơi và cùng bán “há cảo Bàn Cờ” như một thương hiệu riêng của gia đình.

Đây là một món ăn của người Hoa và thường được dùng trong buổi sáng, tuy nhiên khi vào Sài Gòn thì món ăn này đã được Việt Hóa đi rất nhiều để phù hợp với khẩu vị địa phương và nhất là... đỡ ngán. Bởi người Hoa thường ăn há cảo trong menu điểm tâm với nước tương nguyên chất hoặc giấm đỏ, thế nhưng món há cảo ở đây được chan vào thứ nước chấm là hỗn hợp của tương và giấm cùng một chút tương ớt. Đó là chưa kể trong cách ăn Dim Sum của người Quảng Đông, há cảo thường là viên to, ăn 3, 4 viên trên một dĩa là đã no căng rồi. Khi du nhập vào Sài Gòn kích cỡ viên há cảo đã được thu nhỏ đi rất nhiều, một dĩa từ 7 đến 10 viên là bình thường.

Há cảo chiên giòn rụm ăn kèm với rau răm, hành phi

Một điểm rất khác nữa là há cảo ăn cùng với rau răm và hành phi, quyện với nước chấm tạo ra một hậu vị rất kỳ diệu, làm cho món há cảo trở nên vô cùng đặc sắc. Thậm chí, món nước chấm này có thể... uống được ngon lành

Súp cua ở đây được nấu sệt vừa phải, thịt cua nhiều. Súp được nêm nếm vừa miệng.Cho chút ớt sa tế cay vào ăn là ngon bá cháy, đã cái bụng đói mấy tầm xế chiều.

Chén súp nóng hổi với vị sần sật của nấm, vị béo béo, dai dai của thịt gà hòa quyện trong nước súp sền sệt tạo nên một hương vị khiến bạn ăn hoài không thấy ngán.

Súp cua

Gỏi khô bò

Quán cũng có món gỏi khô bò ngon tuyệt, được rắc đậu phộng rang tẩm muối, gỏi khô bò ăn chung với đu đủ bào hay bột chiên với miếng bột mềm và gần gũi với bột chiên thường được bán trong khu vực này. Ngoài ra còn có cá viên chiên và bột chiên cũng rất hấp dẫn, với hương vị gần gũi thường thấy trong Chợ Lớn. Với món há cảo chiên thì bạn có thể nhúng luôn miếng há cảo được chiên giòn vàng rụm vào chén nước chấm có sa tế là tuyệt nhất rồi.

Cá viên chiên

Há cảo ngon, nước chấm đậm đà. Ở đây bán nhiều món như há cảo, súp, bánh flan, gỏi bò, cá viên chiên… nhưng ngon và hấp dẫn nhất là há cảo và cá viên. Cá viên lớn, chiên nổi bông lên nên nhìn rất đẹp mắt.

Bột chiên mềm, miếng to khá gần gũi với cách ăn trong Chợ Lớn

Các ngày thường quán luôn tấp nập người ăn, nhất là giới học trò. Nếu bạn muốn yên tĩnh thì có thể đến vào những ngày cuối tuần. Lúc đầu tôi cứ nghĩ những món này là của người Hoa bán, nhưng hỏi chuyện mới biết chủ quán lại là người Việt.

Ngạc nhiên nhất là mặc dù nổi tiếng vì món nào cũng ngon và đặc sắc nhưng giá chung đều chỉ có 15.000đ/phần. Tới đây, chắc chắn mỗi người phải ăn tới hai ba phần mới đã, mới đúng với tình thần "ăn vặt Sài Gòn": ăn nhanh, nhiều nhưng ít bị no.

Điều thú vị nhất của ẩm thực Sài Gòn nằm ở chỗ: những món ăn của nền văn hóa khác tồn tại được ở đây đều đã được địa phương hóa đi rất nhiều mà không hề mất đi bản sắc. Cũng như người ta thường nghĩ món biến tấu sẽ không ngon bằng nguyên bản, nhưng có khi bạn đã nhầm rồi đấy.

Không những vậy, ở đây còn có thêm món bánh cuốn nóng với giá là 30.000đ. Bánh cuốn tráng mỏng, mềm, thơm mùi bột gạo. Nhân bánh cuốn là thịt bằm và nấm mèo được nêm nếm vừa vặn. Hành phi vàng ươm, giòn rụm rắc lên trên khiến bánh cuốn thơm lừng.

Cách Làm Bánh Cuốn Nóng Bằng Chảo Chống Dính Dễ Làm - Siêu Ngon

Hướng dẫn làm bánh cuốn nóng cực nhanh và đơn giản

Dĩa bánh cuốn khi mang ra cho thực khách vẫn còn bốc khói, thêm một ít rau, nước chấm và vài lát chả quế là bạn đã có một bữa ăn ngon miệng.

3 Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực đơn giản, ngon như ngoài hàng

Quán sạch sẽ, món ăn ngon thì còn chần chờ gì nữa, note lại để lúc cần chỗ để ngồi lai rai nữa chứ.

HÁ CẢO BÀN CỜ 

Địa chỉ: 86 Ký Hòa, Phường 11, Quận 5

Giờ mở cửa: 06g00 - 21g00

Tel: 0909198028

http://diadiemanuong.net.vn

Tags: quan ha cao ngon tphcm , quan ha cao ngon quan 5 , há cao ban co

TIN CÙNG LOẠI